Chuyển đến nội dung chính

Quy trình nâng ngực, bạn nên biết

 Bước 1 - Gây mê

Thuốc được sử dụng để bạn thoải mái trong quá trình phẫu thuật. Các lựa chọn bao gồm gây mê tĩnh mạch và gây mê toàn thân. Bác sĩ sẽ giới thiệu sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.


Bước 2 - Vết mổ

Vết rạch được thực hiện ở những vùng kín đáo để giảm thiểu sẹo có thể nhìn thấy được. Bạn và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn sẽ thảo luận về lựa chọn đường rạch nào phù hợp với kết quả mong muốn của bạn. Các lựa chọn đường rạch bao gồm: dọc theo rìa cực (đường rạch quanh cơ cực), nếp gấp dưới vú (nếp gấp bệnh viện) và ở nách (đường rạch nách). Cách tiếp cận bằng rốn có liên quan đến tỷ lệ biến chứng cao hơn.


Các vết mổ khác nhau tùy thuộc vào loại túi độn ngực, mức độ phì đại mong muốn, giải phẫu cụ thể của bạn và sở thích của bệnh nhân-bác sĩ phẫu thuật.


Bước 3 - Đưa và đặt túi độn ngực

Sau khi vết mổ được thực hiện, một trong hai túi ngực sẽ được đưa vào:



A. Dưới cơ ngực (một vị trí dưới cơ)


B. Trực tiếp phía sau mô vú, trên cơ ngực (vị trí dưới cơ / tuyến dưới)


Phương pháp đặt và định vị túi độn ngực tùy thuộc vào loại mô cấy , mức độ phì đại mong muốn, loại cơ thể của bạn và khuyến nghị của bác sĩ phẫu thuật.


Bước 4 - Đóng vết mổ

Vết mổ được đóng bằng chỉ khâu nhiều lớp trong mô vú và bằng chỉ khâu, keo dán da hoặc băng phẫu thuật để đóng da.




Theo thời gian các đường mổ sẽ mờ dần. Chất lượng của sẹo phụ thuộc vào nhiều thứ, bao gồm di truyền của bạn, sự tiếp xúc của cơ thể bạn với nicotine và nhiễm trùng.


Bước 5 - Xem kết quả

Kết quả nâng ngực có thể nhìn thấy ngay. Tham khảo thêm thông tin về kết quả nâng ngực 


Quá trình phục hồi sau khi nâng ngực

Trong thời gian phục hồi nâng ngực, ngực của bạn sẽ được quấn băng gạc và băng thun hoặc áo lót nâng đỡ sẽ giảm thiểu sưng tấy và nâng đỡ ngực khi chúng lành lại.

Mặc quần áo hỗ trợ suốt ngày đêm theo hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một số bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu bệnh nhân làm sạch vết mổ và bôi thuốc mỡ, trong khi những người khác sẽ yêu cầu bệnh nhân giữ băng hoặc băng. Các hướng dẫn khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tuân theo tất cả các hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ một cách cẩn thận.

Sau một đến năm ngày bạn nên hạnh chế vận động, nhưng bạn có thể bị đau và sưng trong vài tuần. Tiếp tục tập thể dục và sinh hoạt bình thường theo hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải thích bầm trên vú

Một vết bầm vàng hoặc đổi màu trên vú của bạn có thể không đáng lo ngại. Khi một vết bầm tím xảy ra, các mao mạch, mạch máu mỏng như tóc ở khắp cơ thể của bạn, sẽ bị tổn thương. Chúng rỉ ra một lượng nhỏ máu đọng lại dưới da. Vết bầm tím có màu sắc khác biệt, thường có màu sắc sặc sỡ từ vết thương ban đầu cho đến khi lành. Vết bầm tím chuyển sang màu vàng thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lành lại sau chấn thương. Hiếm khi, vết bầm tím có thể là dấu hiệu của rối loạn chảy máu hoặc ung thư vú dạng viêm. Vết bầm tím có thể chuyển sang nhiều màu khác nhau khi nó trải qua quá trình chữa lành: Ban đầu, vết bầm có màu đỏ vì hemoglobin trong máu chứa đầy oxy và sắt. Khi hemoglobin bị phá vỡ, oxy và sắt sẽ tiêu tan. Vết bầm sau đó chuyển sang nhiều màu xanh và tím khác nhau. Sự phân hủy hemoglobin tạo ra biliverdin. Nó gây ra màu xanh của vết bầm thường xuất hiện vài ngày sau khi bị thương. Khi vết bầm của bạn mờ đi, nó sẽ có màu vàng. Điều này là do biliverdin bị phá vỡ và tạo ra bi

Nâng ngực bằng phương pháp cấy ghép

Nâng ngực là một trong những thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ thường xuyên được thực hiện. Ngực là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể đối với phụ nữ, hầu hết mọi người đều rất coi trọng ngoại hình và kích thước của mình. Chỉ ra rằng vòng một nhỏ thường là nguồn gốc lớn nhất của sự phức tạp và dẫn đến sự mất tự tin và thậm chí không khuyến khích sự thân mật với đối tác của bạn. Phẫu thuật nâng ngực có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề này. Cần nhớ rằng nâng ngực không phải là một từ ngữ chuyên môn. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường sử dụng thuật ngữ phẫu thuật vú, nhưng bệnh nhân hoặc người thân của họ hiếm khi sử dụng nó. Trong quá trình nâng ngực, không chỉ thay đổi về kích thước mà còn có thể được định hình phù hợp. Vì mục đích này, các bộ phận cấy ghép được lựa chọn tốt (thường là loại silicone) được sử dụng, được điều chỉnh theo mong đợi của người phụ nữ cũng như các điều kiện giải phẫu của bạn. Nâng ngực là một phẫu thuật được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Da được rạch

Ý nghĩa của việc nâng ngực, những rủi ro

Nâng ngực có thể giúp bạn: Nâng cao vẻ ngoài nếu bạn cho rằng ngực của mình quá nhỏ hoặc ngực nhỏ hơn ngực còn lại Điều chỉnh để giảm kích thước ngực sau khi mang thai Chỉnh sửa ngực không đều sau phẫu thuật ngực đối với các bệnh lý khác Cải thiện sự tự tin của bạn Thảo luận về mục tiêu của bạn với bác sĩ phẫu thuật để bạn có thể thực tế về những gì nâng ngực có thể làm cho bạn. Rủi ro khi nâng ngực Nâng ngực có nhiều rủi ro khác nhau, bao gồm: Mô sẹo làm biến dạng hình dạng của mô cấy ghép ngực (bao nang) Đau vú Sự nhiễm trùng Thay đổi núm vú và cảm giác vú Rò rỉ hoặc vỡ implant Để khắc phục những biến chứng này có thể cần phẫu thuật nhiều hơn, loại bỏ hoặc thay thế các mô cấy. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã xác định được mối liên hệ có thể có giữa việc cấy ghép ngực và sự phát triển của bệnh ung thư tế bào lớn không sản sinh liên quan đến mô cấy ghép vú (ALCL), một bệnh ung thư hiếm gặp của hệ miễn dịch. FDA tin rằng những phụ nữ có túi ngực có thể có nguy cơ phát tr