Chuyển đến nội dung chính

Nâng ngực không phẫu thuật: những lựa chọn cần xem xét

Nâng ngực (mastopexy) là một thủ thuật phẫu thuật điều trị tình trạng ngực chảy xệ bằng cách cắt bỏ da thừa và thắt chặt các mô còn lại. Kết quả cuối cùng là bớt chảy xệ, cùng với đó là bộ ngực có đường nét và quyến rũ hơn.

Theo Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, ước tính rằng số ca nâng ngực bằng phẫu thuật đã tăng 70% kể từ năm 2000 . Thủ thuật này hiện đã vượt qua các phương pháp điều trị ngực phẫu thuật khác như cấy ghép.

Mặc dù chúng ngày càng phổ biến, thậm chí nhiều bệnh nhân đang lựa chọn nâng ngực không phẫu thuật.

Nâng ngực không phẫu thuật có nghĩa là không có vết cắt hoặc vết mổ nào. Bạn cũng không cần phải gây mê toàn thân.

Các quy trình phi phẫu thuật được cho là an toàn hơn vì chúng không gây ra những rủi ro mà một cơ thể có thể có như:

  • sự nhiễm trùng
  • sự chảy máu
  • sẹo


Nâng ngực không phẫu thuật sẽ không mang lại kết quả ấn tượng như phương pháp nâng ngực truyền thống. Tuy nhiên, chúng vẫn đáng xem xét nếu bạn đang tìm cách nâng ngực với ít rủi ro và chi phí hơn.

Dưới đây là 11 lựa chọn nâng ngực không phẫu thuật mà bạn có thể thảo luận với bác sĩ da liễu hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để xem liệu chúng có phù hợp với bạn không.


1. Phân luồng Aptos

Quy trình luồn chỉ Aptos được thiết kế để di chuyển vật lý vùng da xung quanh vú của bạn theo hướng lên trên.

Được đặt biệt danh là “nâng ngực bằng lông”, phương pháp điều trị này sử dụng các sợi Aptos có gai nhỏ.


Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ đưa các sợi chỉ vào bên dưới da của bạn thông qua kim tiêm dưới da. Sau đó, các sợi chỉ được cố định với nhau và kéo lên trên về phía xương đòn của bạn.

Mặc dù sử dụng chỉ được cấy ghép nhưng quy trình Aptos vẫn là phương pháp nâng ngực không xâm lấn, cho kết quả kéo dài đến 2 năm .

Hơn hết, nó không gây ra sẹo như các vết rạch truyền thống, và các sợi chỉ tự tiêu trong 1–2 năm.


2. Phương pháp điều trị bằng laser

Liệu pháp laser sử dụng chùm tia năng lượng công suất cao để loại bỏ tế bào da chết đồng thời tăng sản xuất collagen. Vì lý do này, phương pháp điều trị bằng laser thường được sử dụng cho liệu pháp điều trị nếp nhăn nâng cao, đốm đồi mồi và sẹo.


Tăng sản xuất collagen có thể làm tăng nhẹ độ đàn hồi của da ở vùng ngực của bạn, nhưng bất kỳ kết quả “nâng” nào cũng chỉ là tạm thời và nhỏ nhất. Và điều trị lặp lại là cần thiết để xem bất kỳ kết quả có thể nhìn thấy nào.


Một phần của vấn đề là các dây chằng trong mô vú của bạn không được tạo ra theo cách giống như các dây chằng ở mặt, vì vậy bạn có thể không nhận được kết quả thắt chặt ở ngực giống như ở da mặt.


Phương pháp điều trị bằng laser có nguy cơ:

  • sẹo
  • sự chảy máu
  • đau đớn
  • Thay đổi màu da cũng có thể xảy ra.


3. Thermage

Thermage là một dạng khác của quy trình kích thích collagen. Nó sử dụng sóng vô tuyến để giúp thắt chặt các sợi protein trong da của bạn.

Trong quá trình này, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng một thiết bị gọi là ThermaCool, giúp truyền sóng vô tuyến đến các lớp da sâu hơn. Sau khi điều trị bằng Thermage, bạn sẽ thấy da căng hơn ngay lập tức.

Các sợi collagen được thắt chặt ở vùng ngực cũng có thể nâng cao đường nét tự nhiên của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lặp lại điều trị vì những tác dụng này chỉ là tạm thời. Thermage phát huy tác dụng tốt nhất trong các trường hợp chảy xệ nhẹ.


4. Tiêm botox

Tiêm độc tố Botulinum (Botox) hoạt động bằng cách thư giãn các cơ bên dưới da của bạn. Điều này giúp tạo hiệu ứng làm mịn bề mặt da.

Botox lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường để điều trị các đường nhăn và nếp nhăn. Kể từ đó, nó cũng đã được phê duyệt để giúp điều trị chứng đau nửa đầu mãn tính .

Mặc dù một số bác sĩ có thể tiêm Botox vào vùng ngực để ngăn ngừa tình trạng vai bị nhão, nhưng phương pháp điều trị này không được FDA chấp thuận như một phương pháp nâng ngực. Kết quả là nhỏ và kéo dài đến 4 tháng.


Những điều quan trọng

Nâng ngực không phẫu thuật sẽ không mang lại kết quả tương tự như phẫu thuật truyền thống, nhưng chúng có thể đáng xem xét nếu bạn không muốn trải qua một ca phẫu thuật hoàn toàn.

Nếu bạn vẫn không muốn phẫu thuật, hãy hỏi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn về các lựa chọn nâng ngực khác mà bạn có thể là ứng viên.


Bất kể bạn quyết định điều gì, điều quan trọng là phải làm việc với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm, được hội đồng chứng nhận.

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tái tạo vú sau khi điều trị ung thư

Phương pháp tiếp cận nhóm để đảm bảo chăm sóc toàn diện cho việc tái tạo vú Nhóm Điều trị Ung thư Vú Đa ngành tại Bệnh viện & Phòng khám Đại học Iowa cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho phụ nữ bị ung thư vú, cũng như các bệnh vú khác. Nhóm nghiên cứu bao gồm bác sĩ phẫu thuật vú, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ chuyên khoa ung thư, bác sĩ điều trị bức xạ, bác sĩ X quang, bác sĩ giải phẫu bệnh, học viên y tá và y tá. Việc chăm sóc của từng bệnh nhân được điều chỉnh riêng dựa trên phương pháp điều trị mà vấn đề cụ thể của họ yêu cầu. Một số bệnh nhân chỉ gặp một vài thành viên trong nhóm, trong khi những bệnh nhân khác đáp ứng với hầu hết tất cả họ, tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn cá nhân của mỗi bệnh nhân. Bệnh nhân được thảo luận tại cuộc họp hội đồng quản trị khối u vú hàng tuần với sự tham gia của tất cả các thành viên trong nhóm, và các kế hoạch điều trị cá nhân liên quan đến tất cả các bác sĩ chuyên khoa cần thiết được phát triển và phối hợp. Nhiều loại dịch vụ Việc tá

Nâng ngực - phương pháp, quá trình phẫu thuật và biến chứng

Một bức tượng bán thân đối với mọi phụ nữ là một chỉ số về sự nữ tính của cô ấy. Người phụ nữ nào cũng muốn có bộ ngực đẹp như ý trong bộ đồ tắm hoặc chiếc váy có đường viền cổ rộng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bức tượng bán thân cũng "đáp ứng được nguyện vọng" của chủ nhân. Vì vậy, việc phụ nữ không hài lòng với vẻ ngoài của bộ ngực muốn thay đổi và làm to ra sẽ xảy ra. Nó là có thể ngày nay. Ngày càng có nhiều phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đáp ứng mong đợi của một bộ phận khá lớn phụ nữ và cung cấp nhiều loại thủ thuật nâng ngực khác nhau. Nâng ngực ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, chủ yếu là do người ta dễ dàng tìm đến các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Do hiện nay ngày càng có nhiều phòng khám như vậy, giá phẫu thuật nâng ngực cũng không còn cao như cách đây vài năm nên ngày càng có nhiều chị em quyết định nâng ngực.  Cần nhớ rằng trước khi phẫu thuật nâng ngực, mỗi phụ nữ đều được bác sĩ thẩm mỹ tư vấn rất chi tiết và kỹ lưỡng. Trong quá trình tư vấn như vậy, trước

Nâng ngực bằng phương pháp cấy ghép

Nâng ngực là một trong những thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ thường xuyên được thực hiện. Ngực là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể đối với phụ nữ, hầu hết mọi người đều rất coi trọng ngoại hình và kích thước của mình. Chỉ ra rằng vòng một nhỏ thường là nguồn gốc lớn nhất của sự phức tạp và dẫn đến sự mất tự tin và thậm chí không khuyến khích sự thân mật với đối tác của bạn. Phẫu thuật nâng ngực có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề này. Cần nhớ rằng nâng ngực không phải là một từ ngữ chuyên môn. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường sử dụng thuật ngữ phẫu thuật vú, nhưng bệnh nhân hoặc người thân của họ hiếm khi sử dụng nó. Trong quá trình nâng ngực, không chỉ thay đổi về kích thước mà còn có thể được định hình phù hợp. Vì mục đích này, các bộ phận cấy ghép được lựa chọn tốt (thường là loại silicone) được sử dụng, được điều chỉnh theo mong đợi của người phụ nữ cũng như các điều kiện giải phẫu của bạn. Nâng ngực là một phẫu thuật được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Da được rạch