Chuyển đến nội dung chính

các vấn đề và mối quan tâm về ung thư vú

Ung thư vú là gì?

Ung thư là bệnh do các tế bào bất thường gây ra.

Cơ thể sản sinh ra các tế bào mới để thay thế các mô bị tổn thương và chữa lành vết thương.

Bình thường các tế bào sống dậy và chết một cách lộn xộn.

Nhưng một số tế bào không phát triển Phân chia bình thường và chết Gây ra bất thường về máu hoặc chức năng bạch huyết trong cơ thể Hoặc đôi khi xuất hiện một cục Nó được gọi là một khối u vừa bình thường vừa ác tính.


Trong các khối u, các tế bào được giới hạn ở cùng một nơi và không thể lây lan sang nơi khác. Do đó không phải ung thư

Hoại tử tạo ra các tế bào ung thư có thể lây lan khắp cơ thể và vào các bộ phận như mạch máu hoặc hệ thống bạch huyết.


Ung thư bắt đầu phát triển trong các mô hoặc cơ quan được gọi là ung thư nguyên phát. Loại ung thư được gọi là tùy thuộc vào cơ quan hoặc loại tế bào bị ảnh hưởng.

Ung thư chưa lan đến các bộ phận khác của cơ thể được gọi là ung thư khu trú. Khối u có thể xâm nhập sâu vào các mô xung quanh. Và có thể xây dựng mạch máu của riêng họ


Nếu khối u phát triển và hình thành một khối u mới , nó được gọi là di căn. Ví dụ, ung thư vú di căn đến xương còn được gọi là ung thư vú, ngay cả khi nó ảnh hưởng đến xương.

Nhũ hoa

Cả phụ nữ và nam giới đều có mô vú.

Ở phụ nữ, vú được tạo thành từ một tuyến vú bao gồm

Các tuyến vú (tiểu thùy) sản xuất sữa.

Các ống dẫn sữa đưa sữa đến núm vú.

Ở nam giới, hormone sinh dục ngăn chặn sự phát triển của tuyến vú từ tuổi dậy thì.


Hệ thống bạch huyết

Hệ thống bạch huyết là hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng. Nó được tạo thành từ một lưới các ống mỏng gọi là mạch bạch huyết. Được kết nối với một nhóm cấu trúc hình hạt đậu nhỏ gọi là hạch bạch huyết


Các hạch bạch huyết có ở khắp cơ thể. Cả nách, xương ức, cổ, bụng và chân.


Câu trả lời câu hỏi ung thư vú

Hỏi : Ung thư vú là gì?

Đáp : Ung thư vú xảy ra khi các tế bào trong ống dẫn hoặc tuyến vú của bạn phát triển bất thường và không kiểm soát được. Các khối u cũng có thể phát triển trong các ống dẫn hoặc trong các tuyến vú.

Cả phụ nữ và nam giới đều có khả năng bị ung thư vú. Nhưng hiếm khi ở nam giới

Hỏi : Có bao nhiêu loại ung thư vú?

A : Có nhiều loại ung thư vú khác nhau.

Ung thư vú chưa lây lan

Ung thư biểu mô ống dẫn sữa tại chỗ hoặc DCIS - các tế bào bình thường hiện diện trong ống dẫn sữa.

Ung thư vú đã di căn

Giai đoạn đầu của ung thư vú - ung thư đã lan rộng từ các ống dẫn hoặc tuyến vú đến khu vực xung quanh mô vú Nó có thể lan đến các hạch bạch huyết ở nách. Trong hầu hết các trường hợp, ung thư vú được phát hiện khi nó xâm lấn sang nơi khác.

Loại ung thư vú mà mọi người thường mắc phải nhất là: Ung thư ống dẫn trong tử cung (IDC) và ung thư vú di căn (ILC).

Ung thư vú tiến triển tại chỗ - Ung thư này đã di căn đến các vị trí khác gần vú, chẳng hạn như vú (bao gồm da, cơ và xương của vú).

Giai đoạn II ung thư vú

Di căn ung thư vú - Các tế bào ung thư đã di căn từ ngực đến các bộ phận khác của cơ thể như xương, gan và phổi. Ung thư vú giai đoạn cuối

Hỏi : Có bao nhiêu người mắc bệnh ung thư?

Đáp : Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Úc. Khoảng 14.000 phụ nữ mỗi năm bị ung thư vú. Cứ 8 phụ nữ thì có 1 người bị ung thư vú trước 85 tuổi.

Mặc dù nó có thể xảy ra với mọi người ở mọi lứa tuổi Ung thư vú phổ biến nhất ở hơn hai phần ba phụ nữ, hoặc 69% ở phụ nữ 40-69 tuổi, và 1/4 hoặc 25% ở phụ nữ 70 tuổi trở lên.

Trong một năm, khoảng 130 người đàn ông được phát hiện mắc bệnh ung thư vú ở Úc.

Hỏi : Nếu tôi bị ung thư vú, các triệu chứng là gì?

Đáp : Một số người không có triệu chứng gì, nhưng nếu có, bạn có thể cảm thấy vú mình có sự thay đổi hoặc bác sĩ có thể phát hiện thấy bất thường ở vú khi khám.

Dấu hiệu nhận biết ung thư vú

Tìm thấy một cục cứng hoặc dày

Hình dạng của núm vú như thay đổi hình dạng, hơi đỏ, có vị đắng

Màu sắc của thịt thay đổi, chẳng hạn như ổ gà, mẩn đỏ hoặc thay đổi màu sắc khác

Tăng - giảm sự thiếu hụt của bầu ngực.

Sưng nách

Đau bất thường Ngay cả sau chu kỳ kinh nguyệt và chỉ ngực

Ngực thay đổi không có nghĩa là bạn bị ung thư vú, nhưng nếu bạn có các lựa chọn ăn kiêng khác, hãy đến bác sĩ kiểm tra trước khi quá muộn. Một số phụ nữ không bị rối loạn thức ăn, nhưng ung thư vú được phát hiện trên máy chiếu.

* Phụ nữ khoảng 50-74 tuổi nên khám liên tục.

H : Nguy cơ phát triển ung thư vú của tôi là gì?

A : Nguyên nhân của ung thư vú ở phụ nữ vẫn chưa được kết luận. Nhưng một số loại rủi ro gia tăng bao gồm

Tuổi lớn hơn (thường thấy nhất ở phụ nữ 50 tuổi trở lên)

Trong gia đình có nhiều người giống như cha mẹ, chị em.

Đã từng bị ung thư vú

Đã từng bị bệnh liên quan đến vú, chẳng hạn như ung thư ống dẫn (DCIS)

Các lý do khác như thừa cân, uống quá nhiều rượu. Nó có thể gây ung thư vú.


Ở nam giới, ung thư vú được phát hiện ở tuổi 60 và phổ biến hơn ở nam giới với

Trong gia đình có người bị ung thư vú

Kiểm tra ung thư vú trước 40 tuổi

Nhóm thực phẩm cho một bệnh di truyền rất hiếm gặp được gọi là Bệnh Kleinphase. Với một nhiễm sắc thể dư thừa như XXY thay vì XY

* Di truyền ung thư vú

Nhiều phụ nữ bị ung thư vú không có tiền sử gia đình. Nhưng khoảng 1 trong số 20 phụ nữ tiếp xúc với gen này, khiến họ có nguy cơ gia tăng. Đôi khi có sự cố Các gen bất thường được gọi là đột biến.


@somanao

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tái tạo vú sau khi điều trị ung thư

Phương pháp tiếp cận nhóm để đảm bảo chăm sóc toàn diện cho việc tái tạo vú Nhóm Điều trị Ung thư Vú Đa ngành tại Bệnh viện & Phòng khám Đại học Iowa cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho phụ nữ bị ung thư vú, cũng như các bệnh vú khác. Nhóm nghiên cứu bao gồm bác sĩ phẫu thuật vú, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ chuyên khoa ung thư, bác sĩ điều trị bức xạ, bác sĩ X quang, bác sĩ giải phẫu bệnh, học viên y tá và y tá. Việc chăm sóc của từng bệnh nhân được điều chỉnh riêng dựa trên phương pháp điều trị mà vấn đề cụ thể của họ yêu cầu. Một số bệnh nhân chỉ gặp một vài thành viên trong nhóm, trong khi những bệnh nhân khác đáp ứng với hầu hết tất cả họ, tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn cá nhân của mỗi bệnh nhân. Bệnh nhân được thảo luận tại cuộc họp hội đồng quản trị khối u vú hàng tuần với sự tham gia của tất cả các thành viên trong nhóm, và các kế hoạch điều trị cá nhân liên quan đến tất cả các bác sĩ chuyên khoa cần thiết được phát triển và phối hợp. Nhiều loại dịch vụ Việc tá

Nâng ngực - phương pháp, quá trình phẫu thuật và biến chứng

Một bức tượng bán thân đối với mọi phụ nữ là một chỉ số về sự nữ tính của cô ấy. Người phụ nữ nào cũng muốn có bộ ngực đẹp như ý trong bộ đồ tắm hoặc chiếc váy có đường viền cổ rộng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bức tượng bán thân cũng "đáp ứng được nguyện vọng" của chủ nhân. Vì vậy, việc phụ nữ không hài lòng với vẻ ngoài của bộ ngực muốn thay đổi và làm to ra sẽ xảy ra. Nó là có thể ngày nay. Ngày càng có nhiều phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đáp ứng mong đợi của một bộ phận khá lớn phụ nữ và cung cấp nhiều loại thủ thuật nâng ngực khác nhau. Nâng ngực ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, chủ yếu là do người ta dễ dàng tìm đến các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Do hiện nay ngày càng có nhiều phòng khám như vậy, giá phẫu thuật nâng ngực cũng không còn cao như cách đây vài năm nên ngày càng có nhiều chị em quyết định nâng ngực.  Cần nhớ rằng trước khi phẫu thuật nâng ngực, mỗi phụ nữ đều được bác sĩ thẩm mỹ tư vấn rất chi tiết và kỹ lưỡng. Trong quá trình tư vấn như vậy, trước

Nâng ngực bằng phương pháp cấy ghép

Nâng ngực là một trong những thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ thường xuyên được thực hiện. Ngực là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể đối với phụ nữ, hầu hết mọi người đều rất coi trọng ngoại hình và kích thước của mình. Chỉ ra rằng vòng một nhỏ thường là nguồn gốc lớn nhất của sự phức tạp và dẫn đến sự mất tự tin và thậm chí không khuyến khích sự thân mật với đối tác của bạn. Phẫu thuật nâng ngực có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề này. Cần nhớ rằng nâng ngực không phải là một từ ngữ chuyên môn. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường sử dụng thuật ngữ phẫu thuật vú, nhưng bệnh nhân hoặc người thân của họ hiếm khi sử dụng nó. Trong quá trình nâng ngực, không chỉ thay đổi về kích thước mà còn có thể được định hình phù hợp. Vì mục đích này, các bộ phận cấy ghép được lựa chọn tốt (thường là loại silicone) được sử dụng, được điều chỉnh theo mong đợi của người phụ nữ cũng như các điều kiện giải phẫu của bạn. Nâng ngực là một phẫu thuật được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Da được rạch